SOFTWARE COMPANY

Menu

Hôm nay, (30/1), đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu sẽ sang Australia và New Zealand để chuẩn bị ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2016.

Hôm nay, phái đoàn Việt Nam lên đường sang New Zealand ký hiệp định TPP

 

Ngày 4/2 tới đây, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP sẽ chính thức được ký kết tại thành phố Auckland, New Zealand.

Để chuẩn bị cho lễ ký kết quan trọng này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải công bố, hôm nay, (30/1) đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu sẽ sang Australia và New Zealand.

Đi cùng đoàn có rất nhiều thành viên, đặc biệt có các doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định rằng, các hiệp định thương mại, trong đó có TPP, mang lại rất nhiều lợi ích, mà đối tượng hưởng lợi nhiều nhất chính là doanh nghiệp.

Hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam đang rất hào hứng, rất quan tâm và đang hết sức cố gắng để tìm hiểu những lợi ích mà TPP có thể mang lại.

"Dư luận, tức là theo các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, kể cả tương đồng về chính trị hay không, đều đánh giá Việt Nam đã rất thành công trong hội nhập và đặc biệt là ký kết Hiệp định TPP, Hiệp định hết sức quan trọng", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Một trong những vấn đề đang được nhiều người Việt Nam quan tâm là: Đến thời điểm hiện tại, nội dung TPP có gì thay đổi so với những nội dung mà trước đó Việt Nam đã được thoả thuận hay không?

Ông Hải nói: Chúng tôi vui mừng thông báo là sau khi đã báo cáo các cấp, chúng ta đạt được, giữ được những điểm mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là các doanh nghiệp và người dân.

Kết thúc đàm phán để ký kết TPP đã quan trọng rồi, nhưng việc tiếp theo là làm thế nào để mọi đối tượng, trong đó có doanh nghiệp, người dân, biết được những nội dung có liên quan để tận dụng được lợi thế, đồng thời có biện pháp, có phương án để hạn chế khuyết điểm, phát huy lợi thế của mình.

Đây là vấn đề không phải chỉ của Bộ Công thương, cũng không phải của một bộ ngành nào đó, mà là công việc của các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, của chính các doanh nghiệp và của người dân.

(Nguồn:http://cafebiz.vn/thi-truong/hom-nay-phai-doan-viet-nam-len-duong-sang-new-zealand-ky-hiep-dinh-tpp-20160130002448014.chn)

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0913 258 944

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kinh doanh

sales@tsbmedia.com

0904 79 1358

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

info@tsbmedia.com

0918 629 758

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

cskh@tsbmedia.com

(024) 3206 8990

Fanpage Facebook